Chuyện Ma - Ma ở Chùa

Lại chuyện ma ...
... nói đến chuyện ma ai mà không muốn nghe. Thôi thì bắt ghế kéo giuờng xúm lại, tui kể chuyện ma cho mà nghe. Nghe chuyện ma thì ai cũng sợ, sợ đến nổi da gà, sợ đến run điếng lên, sợ đến mức tuởng tuợng hóa, và ràng ràng thấy con ma đang ở sau lưng, truớc mặt, và phía duới chân . Ma sau lưng thì bắt nguời giấu, ma truớc mặt thì hù nguời với dáng điệu rùng rợn, ma phía duới chân thì bị kéo giò. Vẽ ma dễ hơn vẽ nguời chắc ai cũng biết, nhưng tùy theo bàn tay và cặp mắt mọi nguời vẽ con ma ra làm sao.

Ở Houston Texas có một cái chùa nằm xa dân cư . Chùa đuợc xây cất ngay trên một nơi hoang vắng. Xung quanh có rất nhiều cây cối um tùm. Ở Houston thuờng có mưa và sấm sét, thời tiết cũng rất oi bức dù trời đang đổ mưa. Có một lần tui đi Houston chơi và có ghé thăm chùa. Chùa tuy nhỏ chưa khoách truơng rộng lớn nhưng tui cũng thấy đuợc vẽ nghiêm trang thoải mái và an lạc của nơi tịnh tu .

Khi rời khỏi chùa Denny nói với tui rằng:

-Chùa này có nhiều ma lắm. Denny đã giụt hết ba cái cell-phone rồi đó.

-Tại sao giụt ?

-Tại Denny gặp ma, mỗi lần như vậy Denny quýnh quáng nên bỏ cái cell-phone vào ly cà-phê.

Rồi Denny bắt đầu kể cho tui nghe:

Hôm đó thầy gọi Denny vào chùa để bàn về chuyện dựng cái tuợng Quan Âm và đào cái ao trồng sen. Khoảng tám giờ đêm Denny lái xe đến chùa . Vừa đậu xe xong, nhìn ra từ cửa kính Denny thấy có một nhóm ma đang đứng chung với nhau. Có lẽ tụi nó tới nghe kinh rồi ở luôn tại chùa.

Kể tới đó Denny nhìn tui cuời giởn:

-Nó còn biết tụ ba tụ bảy nhóm hợp để tán hưu tán vuợn nữa chứ. Chắc là đang bàn về chuyện tán gái quá.

Tui hất tay Denny một cái rồi giục:

-Kể tiếp đi, còn giởi nữa ..ma cũng bày đặt tán gái nữa sao.

Denny cuời và kể tiếp:

- Thì ... Denny hốt hoảng để cái cell-phone xuống, tủmmm .. vào ly cà-phê. Denny định nổ máy lui xe đi về, nhưng Denny thiết nghĩ .. công Denny tới đây rồi tại sao phải về lại, đành chịu trận, nhắm mắt ở lại chùa với thầy .

Tui lên tiếng tò mò:

-Một nhóm ma có bao nhiêu con ? Tụi nó hình thể ra sao. Tụi nó là nguời gì ? Mỹ trắng, Mỹ Đen hay là nguời Châu Á ? Ma cái hay ma đực ?

Denny trả lời :

- khoảng chừng 3, 4 con gì đó, Denny sợ quá nên cũng không dám đếm. Khi Denny xuống xe, tất cả mấy con ma đó đều huớng mắt nhìn về phía Denny. Tui nó không bỏ chạy cũng không buớc gần Denny. Hình dạng tụi nó như dạng thể lỏng. Có đứa thì lớn cao gấp ba gấp bốn lần mình, có đứa thì mập, có đứa thì ốm, có đứa thì nhỏ bình thuờng như nguời. Những cái bóng đó lúc nào cũng thay đổi hình dạng và không bao giờ y nguyên một bóng. Cái bóng cứ đu đưa qua lại theo chiều gió . Từ những cái bóng đó không có giống cái hay giống đực, và cũng không biết tụi nó là nguời gì, Trắng, Đen hay Châu Á . Trời ơi, Denny run bắn nguời. Hai chân quýnh quáng đi như chạy, Denny chỉ mong cho mau gặp đuợc Thầy mà thôi . Còn tụi nó cứ nhìn theo Denny chầm chập cho đến khi Denny hút bóng. Khi gặp đuợc thầy Denny có thuật lại cho Thầy Nghe. Thầy chỉ cuời và rề rề nói:

-Lúc Thầy ngồi tịnh thiền, tụi nó mở cửa đóng cửa nhác Thầy và xô thầy té hoài. Lúc đầu Thầy còn sợ, dần dần cũng không còn sợ nữa . Nhiều lần thầy không điếm xỉa gì tới tụi nó, riết tụi nó cũng không còn phá Thầy nữa. Lúc con chưa đến chùa làm công quả, mấy dì mấy thím bị tụi nó ruợt chạy khắp quanh chùa hoài .

Denny nói tiếp :

Lần đầu tiên Denny thấy bóng ma . Bóng ma cà lửng, mập, ốm, cao, thấp .. không có hình dạng chi hết. Denny sợ thiệt đó.

Tui ngồi run .. mà khoái nghe gớm luôn. Câu chuyện ma Denny kể làm tim tui đập thình thịch . Bụng dạ thắt chặt vì tui phải lấy gồng. Gáy và lưng tui cứ cảm giác lành lạnh. Ruột gan phèo phổi cứ nhào lộn rối bù trong bụng. Ummm... !


7/17/04



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả