Trần Thị Hà Thân
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Hạnh Phúc Em

Tôi không hiểu vì sao tôi yêu chàng... không rõ vì lý do gì. Người ta thường khi yêu không cần có lý do để yêu thì mới gọi là tình yêu thật, phải không anh? Cũng như chàng đã thường nói với tôi "anh thương em, vì em là em". Tôi cũng vậy, chỉ biết rằng tôi yêu chàng. Thế thôi. Đủ rồi. Buổi sáng bên chàng, đan tay nhau trong nắng ấm của buổi sớm mai bên bờ biển. Đứng bên ghềnh đá, nhìn ra xa. Phía bên trên mây mềm phủ bầu trời trong vắt, phía bên dưới biển xanh sóng vỗ xôn xao. Cho lòng tôi bồi hồi thương chàng.

Chàng kể cho tôi nghe nhiều lắm. Chàng thao thao bất tuyệt, và tôi mê man như đứa bé lắng nghe chuyện huyền thoại, về thuở xa xưa. Chàng kể chuyện về quê hương, chiến tranh, về những người lính trẻ như chàng. Về bao cơm sấy, về những công dụng đong đầy trong cái nón sắt của chàng, người lính chưa tròn hai mươi tuổi. Dạo đó tôi sống với tuổi thần tiên mười hai , mười ba. Chàng kể cho tôi nghe về xứ sông Hàn, nơi tôi và chàng đã một lần cất tiếng khóc chào đời. Để lòng tôi cảm thấy xúc động.

Chàng đến với tôi qua những dòng thơ thân thương. Những lời thơ chàng viết làm cho lòng tôi rung động. Bởi lời thơ của chàng là chính chàng, về chàng, về những cưu mang trong những ngày qua của cuộc đời chàng. Để rồi có bài thơ chàng viết cho tôi, câu thơ chàng làm có tên tôi nằm trong đó, để tôi cứ đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Cho tim tôi biết rằng tôi đang yêu chàng.

Khi quanh tôi bao nhiêu người đeo đuổi. Chàng biết, và chàng lạnh lùng với tất cả. Khi quanh chàng cũng bao nhiêu người đeo đuổi. Chàng biết, và chàng vẫn mực thương tôi. Chàng biết, và chàng ngạo mạn thách thức vầng trăng tháng chín khi chàng không còn cơn giông bão của đời sống mà là mặt trời chói lọi phương đông phủ tràn tất cả. Nên tôi một ngày ngã quị bên chàng, để yêu chàng, để cùng chàng tha thiết cửa vườn hoa. Và tôi cùng chàng đến rất gần thế gian.

Tôi cám ơn chàng về tình yêu cho tôi, và chàng cám ơn tôi tình yêu cho chàng. Tôi cám ơn bầu trời rộng lượng và loài người nhỏ nhen. Tôi xin chàng hãy cho tôi một lần hạnh phúc. Tôi mơ ước để dù sao chàng cũng ngợi ca đất trời và bình minh rực rỡ. Chính chàng đã làm tiếng cười tôi rộn rã, làm mắt tôi long lanh, làm hồn tôi nghiêng ngả, làm tim tôi bồi hồi. Và tôi yêu chàng như chàng đã độ lượng yêu tôi, như giòng sông chảy ngộp. Và tôi say mê trong giấc ngủ có tình chàng canh giữ.

Tôi cám ơn đau khổ của cuộc đời để một lần tôi thấy rạng rỡ hạnh phúc. Cám ơn phụ bạc để một lần tôi quý trọng tin yêu. Cám ơn bầu trời và mặt đất, bạn bè và bằng hữu, tình yêu và trái tim.

Tôi cám ơn chàng và cám ơn tôi, đã tìm thấy nhau trong đời nhau.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả