Hoàng Huy Giang và Màu Tím Pensée


Thân chào tất cả anh chị em và thân hữu,

Hẳn quý vị còn nhớ đến những bài thơ mượt mà, rất trữ tình, rất dễ thương, rất có lòng với quê hương đất nước của một người ở tận bên trời Úc châu - Ở một nơi mà bốn mùa mưa nắng trái ngược với Bắc Mỹ, ở một nơi mà tôi luôn mong ước một ngày nào đó có dịp viếng thăm. Người tôi muốn nhắc đến là chị Hoàng Huy Giang!

Bẳng đi một thời gian khá lâu không thấy bút hiệu thân quen của chị nữa trên diễn đàn. Tôi cứ ngỡ áo cơm và đời sống gia đình đã cuốn hút chị ra khỏi những buồn vui của thế giới ảo của chúng ta. Bỗng nhiên chiều qua tôi nhận được tập Thơ Truyện Màu Tím Pensée của chị gửi sang.

Đây là đứa con tinh thần thứ hai của chị sau tác phẩm đầu tay Khi Người Ta Ịang Yêu, phát hành năm 1997.

Về hình thức: Phần trình bày rất thanh nhã, rất chuyên nghiệp. In ấn rõ ràng, bìa đóng công phu, in trên giấy trắng đặc biệt. (Tôi đã in riêng và chung nhiều cuốn sách nhưng khi cầm tập sách Màu Tím Pensée của chị trên tay, tôi đã fall in love ngay lập tức với tất cả sự trang trọng của người đọc sách). Về nội dung: Gồm 5 truyện ngắn tuyển chọn, và hơn 70 bài thơ đủ thể loại trải đầy trên hai trăm mấy chục trang giấy trắng tinh...

Người ta thường nói: "thơ văn là sản phẩm của tưởng tượng" nhưng với tôi đó là những phản ảnh của chính tâm hồn người viết, ít nhiều cũng chuyên chỡ những ần tình, nhưng trăn trở của người viết; là kết cấu của tâm tư, là kết tụ của những kinh nghiệm sống của một người. Ịã viết thì ai cũng muốn chia sẻ với những người đồng điệu, đồng cảm với mình. Chị Hoàng Huy Giang chắc cũng mong được chia sẻ sản phẩm tinh thần này cùng các anh chị em và bằng hữu.

Thơ văn tự nó cũng có thứ bậc, có giá trị khác nhaụ không nhất thiết phải in nhiều sách, viết nhiều bài là có thể trở thành văn thi sĩ. Ba chữ cao quý đó không xin mà được, không cầu mà có, nhất là không thể tự xưng được... mà đó hoàn toàn tùy thuộc vào độc giả, là quyền của đại chúng. Thiển ý của tôi, chị Hoàng Huy Giang, qua hai tác phẩm chị đã cho ra đời rất xứng đáng với cụm từ cao quý đó. Chị đã tự tạo cho mình một chỗ đứng đáng chú ý trong khu vườn văn học Việt Nam nhiều sắc màu ở hải ngoại.

Một lần nữa, tôi xin trang trọng giới thiệu tập Thơ Truyện Màu Tím Pensée của chị Hoàng Huy Giang. Tôi nhất định không cường điệu, không làm vui lòng tác giả. Tôi mời gọi quý vị đọc để thấy một Hoàng Huy Giang đáng yêu, để thấy tấm lòng Hoàng Huy Giang đáng quý. Vì kèm trong các trang văn thơ dễ thương, tôi tìm thấy một tấm hoa tiên viết rằng: "Chân thành cảm tạ quý vị đã hỗ trợ các công tác từ thiện của Hoàng Huy Giang. Lợi nhuận thu được từ những ủng hộ tập Thơ Truyện này sẽ được tặng cho Hội Bạn Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa nhằm giúp đỡ các cựu thương phế binh hiện đang sống lây lất tại quê nhà".

Xin quý anh chị em liên lạc với chị. Hoàng Huy Giang qua email hhg3333@yahoọcom

Tiên Bác
(Đăng trên Việt Báo Online vào ngày 8.6.2004)


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả