Nhỏ bạn tôi

Nét mặt Nhỏ buồn đến tê tái .
Thời gian gần đây tôi thấy Nhỏ trầm tư và ít nói. Nụ cười họa huần nở trên đôi môi Nhỏ nhưng lại nhanh chóng tắt lịm để nhường vào đó là một nét ưu tư xa vắng.
Tôi và Nhỏ thân nhau từ bé, chúng tôi lại ở gần nhau, nên tôi biết gia đình Nhỏ vẫn bình yên. Nhưng đó cũng là biểu tượng cho tôi thấy nỗi buồn đang gặm nhấm Nhỏ có liên quan đến một người....
Nhỏ bạn tôi là vậy đó, chuyện gì cũng tâm sự với tôi. Từ những kỳ bận tíu tít trong công ty, đến những vui buồn rất nhỏ trong cuộc sống. Điều duy nhất Nhỏ không bao giờ thổ lộ là chuyện tình cảm riêng tư. Với Nhỏ đó là điều rất thiêng liêng giữa Nhỏ và người ta, dù là đau buồn hay hạnh phúc. Nên chẳng khi nào Nhỏ hé môi dù với tôi, mẹ hay ngay cả chị gái của Nhỏ.
Tôi thương Nhỏ quá, mà chẳng biết làm sao. Yên lặng bên Nhỏ có lẽ là điều tốt nhất tôi có thể làm. Nhưng thấy Nhỏ bị giằn vặt, tôi lấy một câu chuyện của người khác để xa gần nhắn với Nhỏ rằng, nếu tiện thì nên tâm sự với một người nào đó. Có thể nỗi buồn sẽ không biến mất, nhưng ít nhất sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn trong tinh thần, khi có một người khác hiểu mình.
Khi nói đến đó, không hiểu sao tôi thấy mắt mình cay. Nhỏ nắm tay tôi ái ngại. Rồi vẫn với nét buồn dịu vợi đó, Nhỏ kể ...

Nhỏ yêu một người, yêu rất nhiều!
Tình yêu đó đến thầm lặng và nhẹ nhàng từ hai phía. Nhỏ nhiều lần tra khảo tâm tư và thấy rằng tình yêu Nhỏ dành cho anh không phải chỉ đơn thuần là những rung động đầu đời. Nó không chỉ xuất phát từ hình dáng bề ngoài, từ sự nghiệp hay từ những gì anh có. Mà từ tận sâu trong tâm hồn Nhỏ có một thôi thúc khó tả ...

Qua những lần hẹn hò, những lần tâm sự cùng anh, qua những quan tâm ân cần và đôi khi có cả chút hờn dỗi, Nhỏ biết anh đến với Nhỏ không vì mục đích.

Với lứa tuổi cộng những giao tiếp và cách ứng sử của Nhỏ theo từng hoàn cảnh trong cuộc sống, lời tâm sự ngắn ngủi của Nhỏ giúp tôi khái niệm được tầm sâu đậm của tình yêu hai người.
Vậy điều gì đang làm Nhỏ day dứt???
Nhỏ xiết chặt tay tôi ...

.... vì anh là người đã có gia đình ...

Tôi còn chưa biết nên phản ứng ra sao thì với giọng trầm buồn Nhỏ tiếp:

- yên tâm đi, Nhỏ biết phải làm sao mà ...


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả