Vu vơ phượng hồng

Mùa xuân đã qua trong lặng lẽ. Còn vương vấn trên môi hoa hơi thở của nhịp sống hối hả. Những cánh mai cuối cùng đã rụng, nụ mầm đang cố tách mình ra khỏi vỏ bọc. Chim én không còn bay lượn. Tia nắng đầu hạ lách mình ra khỏi đám mây trắng, chiếu những tia chói chang vào mắt người dưng.

Phượng thắm, những chùm hoa nở vội, rực rỡ. Hoa đỏ điểm xuyến nền trắng, những chiếc lá thấm nắng xanh mướt. Tạo hóa tạo ra sự đối lập để cân bằng thế giới này. Những trái phượng già nua.

Chúng còn vương vấn, đeo bám trên cành dẫu đã qua nhiều lần mưa nắng. Vỏ khô cong, xám xịt và nứt nẻ. Chúng còn sót lại như dấu ấn của một cuộc tình đã qua. Thời gian và hoài niệm. Những gì đã qua không có nghĩa sẽ chìm hư vô.

Những cơn giông mùa hạ đã tưới lên chúng luồng sống mới. Sự hồi sinh từ hạt mầm. Một cuộc sống mới của những hoa phượng đang hồi xuân thắm kia.

Em tôi trải qua những cuộc tình vô vọng. Đã đớn đau triền miên. Đã day dứt nỗi niềm. Em dùng lăng kính để nhìn cuộc đời và với chiếc kính lúp em săm soi tìm kiếm những vết thương lòng tự huyễn. Phóng đại và thổi phồng, em trầm tư trong tuyệt vọng. Mất mát trào dâng. Cánh cửa vườn xuân tưởng chừng như khép lại. Sau lưng em là bờ sâu thăm thẳm. Vách đá dựng ngược hun hút trước mắt em. Lối em qua gai trinh nữ cứa vào chân trần đẫm máu. Từng chiều qua lặng lẽ, từng hoàng hôn buốt giá. Thở than sầu bi.

Tôi là kẻ cô lữ trên đường bất chợt. Thoáng gặp nhau xao xuyến cõi lòng. Không gian là chia cắt. Thời gian vĩnh hằng. Phố dài hun hút. Và câm lặng. Vọng từ hư không tiếng an ủi não nề.

Bức tranh tôi vẽ cho em thay lời kết. Giọt mưa có thể là tôi hay một ai đó bất định mong manh.

[Hồi sinh]

Nắng gắt
hạ về
cây úa lá
trái phượng buồn
lặng khóc
nhớ mùa xuân

dai dẳng
cằn khô trên sa mạc tình
bám víu
mong manh

gió run rẩy cuốn
hao gầy
bên đời bạc bẻo
vô tình

xanh lá
đỏ hoa
xám quả
một cuộc tình
đã qua

em phôi pha
theo chiều thoái tội
đã hai mùa nắng mưa
trốn vào trái phượng già nua
hình xưa bóng cũ

cuống cong queo
kiếp sống thừa
đánh nhịp đong đưa
ru tình ngủ muộn.

Giữa mùa hạ
mây che kín nỗi niềm
giông gió

mưa bóc vỏ
tách lớp hạt mầm
rụng rơi

vòng luân hồi
chơi vơi
bến bờ quên lãng
dấu ấn nhoà một thuở
đam mê.

Nắng nghiêng
mái tóc thề
trong trắng hồn nhiên
như hơi thở
cuộc hồi sinh
chỉ mới khởi đầu.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả